เสริมจมูก อยากหายไว เลี่ยงให้ไกลอาหารต้องห้าม

ในการผ่าตัดเสริมจมูก การดูแลตัวเองหลังการเสริมจมูกนับเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งและอาหารก็เป็นส่วนสำคัญอีกส่วนที่มองข้ามไม่ได้ว่ามีผลต่อเรื่องของแผลผ่าตัดจากการเสริมจมูก ไปดูกันว่าอาหารอะไรบ้างที่เสริมจมูกมาแล้วควรเลี่ยงให้ไกล

1.แอลกอฮออล์ สายปาร์ตี้ต้องบอกก่อนเลยว่าถ้าเสริมจมูกมาต้องพักก่อน อย่างน้อยๆ 1-2 เดือน เพราะการดื่มแอลกอฮอลเป็นการเพิ่มโอกาสเสี่ยงให้แผลติดเชื้อได้ง่าย  ซึ่งจะทำให้แผลผ่าตัดนั้นหายช้าลงไป

2.วิตามินและอาหารเสริมต่างๆ ซึ่งวิตามินบางตัว รวมไปถึงอาหารเสริม อาทิ วิตามินอี  โสม น้ำมันตับปลา แปะก๊วย รวมไปถึงยารักษาสิวบางตัว อาจจะส่งผลกระทบต่อเรื่องของการแข็งตัวของเลือด แต่ใครที่จำเป็นต้องทานจริงๆควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำการผ่าตัดเพื่อหาแนวทางแก้ไขที่ปลอดภัย

3.อาหารทะเล เรียกได้ว่าเป็นของชอบของทุกคนเลยก็ว่าได้ แต่ในบางครั้งเราอาจจะไม่รู้ว่าเราแพ้อาหารทะเล  ซึ่งการแพ้บางครั้งอาจไม่รุนแรงจนเราไม่รู้ตัว  ถ้าเราเสริมจมูกมาแล้วทานอาหารทะเล เกิดมีเอฟเฟคขึ้นมา จะเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ดังนั้นจึงควรเลี่ยงไว้ดีที่สุด

4.อาหารแสลง ของสุกๆดิบๆ เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งทำจมูกมา เพราะการที่เราผ่าตัดเสริมจมูกมาใหม่ๆ ทำให้การเสี่ยงติดเชื้อนั้นมีโอกาสสูงมาก เราควรเลือกทานของที่สด สุก สะอาดจะดีกว่า ข้อนี้นับว่าขัดใจหลายคนแน่ๆเพราะคนที่เสริมจมูกมาไม่ควรที่จะทานอาหารรสจัดๆ หรืออาหารสำเร็จรูปต่างๆ อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ส้มตำ อาหารกระป๋อง เพราะอาหารเหล่านี้จะทำให้ร่างกายบวมน้ำ  ซึ่งการบวมน้ำจะทำให้หน้าบวมขึ้น เป็นสาเหตุที่ทำให้แผลผ่าตัดเสริมจมูกของเราหายช้าลงด้วย

อาหารต้องห้ามเหล่านี้ หลายๆข้อเป็นเมนูหรือรสชาติโปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ อดทนทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพกันไปก่อนนะ  เชื่อว่าเพื่อความสวยปังแล้วคงไม่ลำบากเกินความสามารถของทุกคนอย่างแน่นอน หากคุณสนใจทำจมูกอิสสวีร์คลินิกคือหนึ่งในตัวเลือก แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะ ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส คุณหมอวิเคราะห์ใบหน้าและเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการมากที่สุด